ขอเชิญลงทะเบียนร่วมงาน การประชุมวิชาการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วันที่ 29-30 ตุลาคม 2564 - hongpagkru

23 ต.ค. 2564

ขอเชิญลงทะเบียนร่วมงาน การประชุมวิชาการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วันที่ 29-30 ตุลาคม 2564

 


เชิญชวนครูทั่วประเทศลงทะเบียนร่วมติดอาวุธให้ครูไทย หาทางออก ลดความเหลื่อมล้ำ ฟื้นฟูการเรียนรู้ให้นักเรียน

พิเศษสำหรับคุณครูหรือผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุม ผู้ที่ลงทะเบียนจะได้เป็นสมาชิกเพื่อน กสศ. รับสิทธิพิเศษคอร์สเพิ่มศักยภาพ เวิร์คช็อปที่น่าสนใจ พร้อมสื่อดีๆ เพื่อติดอาวุธให้คุณครู ฟรี! ตลอดปี

ลงทะเบียนร่วมติดอาวุธครูไทย วันที่ 29-30 ตุลาคมนี้
การประชุมวิชาการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นในวันที่ 29-30 ตุลาคม 2564

  • วันที่ 29 ตุลาคม ร่วมรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4
  • วันที่ 30 ตุลาคม เวทีระดมผู้นำทางนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ ครูดีเด่นจากประเทศต่างๆ ทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฟินแลนด์ ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการศึกษาทั่วโลก

ในวันที่สถานศึกษาหลายแห่งต้องปิดตัวลง การจัดการศึกษาทางไกลในยุคโควิด-19 ทำให้เด็กนักเรียนกว่าหลายล้านคนถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ผลจากการสำรวจจากธนาคารโลกสำนักงานประเทศไทย ระบุว่า สถานการณ์โควิด-19 สร้างผลกระทบให้ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ โดยการปิดสถานศึกษาส่งผลให้เด็กกว่า 369 ล้านคน จากจำนวนประชากรเด็ก 375 ล้านคนทั่วโลกได้รับผลกระทบ ซึ่งในจำนวนดังกล่าว มีเด็กที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ราว 50 ล้านคน

ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาท่ามกลางโควิด-19

จากข้อมูลชี้ชัดว่าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การศึกษาทางไกลทำให้ความรู้ของเด็กสูญหายไปราว 50% หรือเท่ากับเวลาประมาณครึ่งปี โดยในประเทศไทย มีเด็กไทยเพียงแค่ 57.8% ที่สามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ และในบรรดาเด็กนักเรียนที่ยากจนที่สุด มีเพียง 57% เท่านั้นที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุม ได้ที่ www.afe2021.eef.or.th

จัดโดย กสศ. กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา